Tổng hợp cách sử dụng và bảo quản máy in hiệu quả nhất mà bạn cần biết

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng đến máy in nên vấn đề lạm dụng nó là không tránh khỏi, việc làm này sẽ khiến máy nhanh bị hỏng. Khi hiện tượng bất thường xảy ra bạn gọi ngay dịch vụ sửa máy in tại nhà  uy tín đến để đảm bảo rằng máy in được sửa chữa một cách nhanh nhất và chính xác nhất.Tuy nhiên, không phải lỗi nào bạn cũng gọi thợ đến. Việc quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng và bảo quản máy in hiệu quả sẽ giúp máy in bền hơn và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Ngày nay chiếc máy in không thể thiếu trong mỗi văn phòng làm việc, bạn đang sử dụng bình thường bỗng máy in của bạn bị hỏng làm công việc bị gián đoạn. Lúc này bạn sẽ gọi thợ đến sửa máy in nhanh chóng nhưng không biết phải chờ trong bao lâu? Công việc thì đang cần gấp không thể chờ mãi thế này được sẽ làm ảnh hưởng đến bạn cũng như công ty. Từ vấn đề này bạn phải lưu sẵn cho mình số của trung tâm uy tín để khi cần có thể gọi bất kỳ.

Giải pháp khi máy in bị lỗi

Khi sử dụng máy in lâu ngày hay công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng đến máy in sẽ rất dễ dẫn đến máy in bị hỏng. Những lúc này bạn sẽ gọi ngay thợ sửa chữa máy in đến để trợ giúp. Nhưng không phải lỗi nào bạn cũng nhờ đến thợ mà bạn có thể tự mình khắc phục được những lỗi đó. 

Cách tự khắc phục lỗi máy in tại nhà

  • Khi máy in bị đen cả bản -> Bạn cần tháo hộp mực ra vệ sinh sạch sẽ 
  • Máy in bị kéo nhiều tờ giấy -> Do giấy bị ẩm, bạn cần thay giấy chất lượng cao.
  • Máy in ra nhiều lệnh cùng lúc -> Tắt nguồn và khởi động lại 
  • Máy in bị kẹt giấy -> Bạn lấy hai tay cầm nhẹ kéo tờ giấy bị kẹt ra.
  • Máy in ra lệnh in mà không in -> Do kết nối, bạn cắm lại cáp in, có thể do chưa chuyển chế độ chờ sang chế độ sẵn sàng.

Cách sử dụng và quản quản máy in

Dù là máy móc nào cũng vây nhất là máy in bạn phải biết cách sử dụng và bảo quản máy in là điều rất quan trọng vì nó sẽ giúp máy in của bạn luôn hoạt động ổn định, bền lâu, tiết kiệm chi phí sửa chữa cho bạn. Dưới đây là những thói quen không tốt mà người sử dụng máy in hay mắc phải:
  • Theo thống kê của các chuyên gia hiện nay cho đến 50% nguyên nhân gây ra lỗi máy in là do người dùng không vệ sinh máy in cẩn thận. Khi mua máy in về sau nhiều lần sử dụng sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào máy và những mảnh giấy vụn vào trong máy. Do đó, bạn cần vệ sinh lấy hết mảnh vụn ra và hút sạch bụi bẩn để giúp máy sạch sẽ.
  • Tránh kê máy in ở những nơi ẩm thấp, nóng quá sẽ làm mực in bị vón cục khi in sẽ dẫn đến hỏng đầu phun.
  • Bạn nên sử dụng giấy in và mực in chất lượng cao. Không nên dùng giấy in mỏng quá hay dày quá, sử dụng mực in chính hãng. Như vậy sẽ giúp máy in của bạn luôn hoạt động hiệu quả, tăng tuổi thọ cho máy .

Với những chú ý trên sẽ giúp bạn sử dụng và bảo quản máy in hiệu quả nhất giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa máy in khi gặp vấn đề. Nếu bạn đang ở quận Cầu Giấy và máy in đang gặp vấn đề thì hãy gọi ngay 0983767276 để được sử dụng dịch vụ sửa máy in Cầu Giấy nhanh chóng nhất.

Nhận xét