Đổ mực mới có làm hại máy in không?

Hầu hết các loại máy in trên thị trường hiện nay đều có thể nạp mực mới vào được: mực in Laser màu, mực in đen trắng, mực in phun, mực in máy phôt, mực in máy fax đều có thể nạp mực nhiều lần được. Nhưng liệu đổ mực như vậy có làm hư hại đến máy in không?
Nhiều người sử dụng nghĩ rằng nạp mực sẽ làm hư hại, giảm tuổi thọ của máy in. Quá sai lầm! Các chuyên ra đã chứng minh và cho thấy rằng việc đổ mực không làm hư hại gì đến máy in, việc làm này đơn giản là bạn nạp mực mới vào hộp mực để tiếp kiệm chi phí cho lần sử dụng tiếp theo mà thôi.

Tuy nhiên, quá trình nạp mực yếu tố kỹ thuật rất quan trọng, trước khi đổ mực mới vào nhân viên kỹ thuật sẽ phải lấy hết mực cũ trong hộp mực ra, đồng thời phải vệ sinh sạch sẽ khoan thải, vì nếu không lấy hết mực thải ra sẽ làm 2 loại mực hòa lẫn nhau sẽ làm bản in xấu, kém chất lượng. Hơn thế nữa, bụi bẩn bám vào mực in thừa sẽ làm hư bo mạch của máy in, gây hỏng máy. Vì vậy, khi máy in hết mực, bạn nên lựa chon Trung tâm đổ mực máy in uy tín, chất lượng để đảm bảo trang in luôn đẹp, sắc nét nhất và máy in luôn hoạt động ổn định, an toàn.
Chi phí mỗi lần nạp mực là bao nhiêu?
Chi phí mỗi lần nạp mực vào khoảng 80.000 đồng. Mực in Laser màu co chi phí cao hơn mực in laser trắng đen. Lưu ý: mỗi lần sau khi nạp mực laser màu, bạn cần thay chip mực mới vì chip cũ không còn dùng được nữa khi đã dùng hết lượng mực đầu tiên. Chip điện tử có chức năng đếm lùi số trang in đã sử dụng, chip điện tử hết hạn khi hộp mực hết mực, khi nạp mực mới máy in sẽ không nhận ra hộp mực. Chính vì vậy, bạn cần phải thay chip mới khi đổ mực mới vào máy in. 
Đổ mực máy in Laser màu không thay chip được không?
Câu trả lời là có nhé, nhưng hiệu quả lần nạp mực lần sau sẽ chỉ =1/5 thôi, vậy sẽ rất lãng phí. Để tối đa lượng mực nạp, tốt nhất bạn nên thay chip mới cho mỗi lần nạp mực mới nhé.

Bạn nên nạp mực hay thay hộp mực mới?
Khi máy in hết mực đa phần người dùng sẽ dùng biện pháp đổ mực máy in mới cho máy in để tiết kiệm chi phí nhất mà chất lượng bản in vẫn đảm bảo, vì chi phí thay hộp mực 3 lần bằng số tiền bạn mua máy in mới. Tuy nhiên, chuyên gia về máy in khuyên bạn sau nhiều lần đổ mực nên thay hộp mực mới để bản in sẽ có chất lượng tốt nhất, đẹp nhất.

Hoàng Phát - Trung tâm đổ mực máy in, sửa máy in uy tín hàng đầu Hà Nội. Với trên 10 năm hoạt động và phát triển đã được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng. Chúng tôi chuyên sửa máy in Canon tại nhà chất lượng và các hãng máy in: HP, Panasonic, Epson, Brother, Xerox, Samsung. Có đội ngũ kỹ thuật viên phân bổ khắp quận thành Hà Nội, chỉ sau 30 phút khi nhận được yêu cầu chúng tôi sẽ có mặt tận nơi hỗ trợ bạn. 






Nhận xét