Mách bạn cách bảo dưỡng máy in đơn giản, hiệu quả nhất

Chiếc máy in là công cụ quá thiết yếu trong văn phòng thời nay. Nó hỗ trợ đắc lực giúp bạn in ấn nhanh chóng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Và nhiều người sử dụng nghĩ rằng không phải bảo dưỡng máy in, nghĩ nó bền không hỏng hóc gì, đó có phải là sự thật? 
Máy in cũng như tất cả máy móc khác nếu bạn không biết cách bảo dưỡng, vệ sinh đúng cách sẽ khiến máy nhanh chóng hỏng các linh kiện, vì 50% nguyên nhân dẫn đến máy in bị hỏng là do bạn không vệ sinh máy cẩn thận. Khi đó bụi bẩn cũng như các giấy vụn bám vào máy làm các linh kiện trong máy bám nhiều bụi bẩn dẫn đến bị mòn, nặng hơn là hỏng máy in. Và bạn sẽ phải gọi thợ sửa máy in Tây Hồ uy tín để họ hỗ trợ bạn. 

Cách bảo dưỡng máy in đơn giản, hiệu quả nhất

Bạn phải biết bảo dưỡng máy in đúng cách mới giúp nó ít xảy ra hỏng hóc cũng như giúp mình hoàn thành công việc tốt hơn và sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí sửa chữa đó. Bạn nên thực hiện các việc bảo dưỡng máy in sau nhé:

1. Bảo vệ máy in khi đã sử dụng xong


Khi sử dụng xong, máy in đã được ngắt điện, việc đầu tiên bạn cần phải làm để bảo dưỡng máy in là nhẹ nhàng chải mực và bụi bẩn bằng cách sử dụng cây cọ tốt, lông mịn vệ sinh sạch sẽ trong máy với một chiếc máy hút mực. Hãy cẩn thận làm sạch hộp mực bằng tấm vải sạch, rồi lấy tấm vải ẩm khác làm sạch các con lăn và tấm lót ly, đặc biệt không chạm vào các con lăn bằng đôi bàn tay trần của bạn nhé. 

2. Làm sạch bụi bẩn trên bề mặt máy in 

Nếu bụi bẩn bám nhiều trên bề mặt máy bạn không quan tâm, làm sạch nó đi thì bủi bẩn sẽ đi vào các linh kiện bên trong máy sẽ dẫn đến hiện tượng bị nghẹt máy cũng như tắc đầu phun làm máy không hoạt động được. Vì thế nhiều người nghĩ việc loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt là không quan trọng nhưng thực ra là rất cần thiết. Bạn hãy dùng tấm vải mềm ẩm lau sạch, bạn cần vệ sinh mỗi lần thay mực.
Lưu ý: Bạn không nên dùng chất tẩy rửa dung môi để vệ sinh bên ngoài cũng như bên trong máy nhé.

3. Bảo dưỡng đầu phun hằng ngày 
Các cụ ta thường có câu "Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh" cấm sai đi đâu được. Bạn đừng để đầu phun hỏng rồi mới lo đi sửa chữa khắp nơi, mà bạn phải biết bảo dưỡng cũng như vệ sinh đầu phun đúng cách nhất. Hằng ngày sau khi sử dụng máy in hoạt động quá công suốt bạn nên ngắt nguồn điện để cho máy được nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn lấy tấm gạc có thấm nước rồi vệ sinh đầu in phun, sau đó lau nhẹ đầu in phun rồi làm khô, cuối cùng phủ tấm vải che hết máy in cho đến hôm sau. Chắc chắc máy in của bạn sẽ hoạt động ổn định, ít xảy ra hỏng hóc đó.  

Trong quá trình bảo dưỡng nếu gặp bất cứ vấn đề gì bạn hãy liên hệ với sửa máy in tại nhà để được các chuyên gia về máy in tư vấn cho bạn. 

Nhận xét