Hướng dẫn sửa lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy một lúc đơn giản

Bạn đang in bình thưỡng bỗng tự nhiên máy in kéo ra nhiều tờ giấy mà không nhận lệnh in? Nguyên nhân này là do đâu? Hiện tượng này không chỉ làm hao giấy, hao mực mà còn gây ra nhiều phiền phức khác khiến bạn khó chịu. Vậy làm sao để tìm ra được nguyên nhân và cách sửa lỗi? Bài viết này chuyên gia sửa máy in tại nhà Hoàng Phát sẽ hướng dẫn bạn. 

Hướng dẫn sửa lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy

Các nguyên nhân gây ra lỗi này là do:

  • Giấy quá mỏng hoặc bị ẩm
  • Bề mặt giấy quá trơn không thể cuộn giấy 
  • Bộ phận tách giấy quả đào bị mòn, chập chờn
  • Đặt giấy không đúng trên khay in 
Chúng ta cùng tìm hểu chi tiết các nguyên nhân ngay sau đây nhé:

1. Giấy in không đảm bảo chất lượng

Nguyên nhân đầu tiên chính là vấn đề về giấy in mà chúng tôi đã nêu ở trên. Do bề mặt giấy in quá trợ làm thanh cuộn không tạo được lực ma sát bám vào giấy dẫn đến hiện tượng máy in kéo nhiều tờ giấy. Nguyên nhân nữa do giấy in quá mỏng hay có độ ẩm cao không chỉ làm cho máy in kéo nhiều tờ giấy mà còn ảnh hưởng đến hiện tượng khác như máy in bị kẹt giấy.

Biện pháp khắc phục: Giải pháp tốt nhất và duy nhất lúc này là bạn thay giấy mới. Chú ý: Thay giấy mới ít nhất cũng phải là loại 75g trở lên để đảm bảo chất lượng giấy in cũng như máy in bền lâu. 

2. Quả đào bị mòn, chập chờn


Quả đào là một bộ phận của máy in nằm giữa khay giấy có tác dụng kéo giấy trong quá trình in. Theo thời gian sử dụng thì quả đào cũng bị mòn đi khiến máy in mất khả năng bám giấy dẫn đến hiện tượng kéo nhiều tờ giấy một lúc. Mặt khác, có thể do quả đào bị bám bụi bẩn vì không vệ sinh máy trong thời gian dài.

Biện pháp khắc phục: 

  • Trường hợp nhẹ quả đào bị bẩn thì chúng ta chỉ cần vệ sinh sạch loại bỏ sạch bụi bẩn là xong.
  • Trường hợp nặng không còn cách nào khác là bạn phải thay quả đào mới, giá cả cũng phải chăng địa chỉ uy tín sửa máy in tại nhà

3. Đặt giấy vào khay không đúng cách



Thật không ngờ đây chính là trường hợp người dùng mắc phải nhiều nhất gây ra lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng lúc. Do bạn đặt giấy quá sâu và trong máy hoặc do sắp xếp giấy không ngay ngắn nên dễ làm máy in kéo nhiều tờ giấy.

Biện pháp khắc phục: Trước khi cho giấy in vào khay bạn cần sắp xếp lại giấy in vuông vắn, ngay ngắn với nhau, chú ý không để giấy quá sâu và trong máy vì sẽ làm máy in nuốt giấy in ngay.

Chúng tôi đã chia sẻ những vấn đề máy in gặp phải gây nên lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy một lúc. Từ đây bạn có thể tự mình khắc phục được lỗi này mà không phải nhờ đến thợ sửa máy in. 
Ngoài ra, trong quá trình sửa máy in sẽ gặp phải rất nhiều lỗi như: máy in bị kẹt giấy, bản in bị mờ, máy in phát tiếng kêu quá lớn, máy in lỗi phần mềm,... bạn hãy gọi 0983767276 để được chuyên gia sửa máy in tại nhà Từ Liêm chất lượng của chúng tôi tư vấn miễn phí cách sửa lỗi máy in nhé.  

Nhận xét