Hướng dẫn sửa lỗi máy in HP không in được

Trong quá trình sử dụng máy in bạn không thể tránh khỏi những lỗi thường xuyên xảy ra. Nào là máy in bị kẹt giấy, máy in bị treo, máy in không in được,... Bạn thường xuyên gặp phải hiện tượng này và cảm thấy khó chịu, muốn tìm cách khắc phục sửa máy in HP nhanh chóng nhưng bạn lại không am hiểu về chuyên môn mà lại muốn tự mình khắc phục. 

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn khắc phục lỗi máy in không in được với những thao tác đơn giản, nhanh chóng giúp máy in của bạn sớm quay lại bình thường. 

Hướng dẫn sửa lỗi máy in không in được

1. Máy in chưa kết nối nguồn điện


Một trong những lỗi đơn giản ít ai ngờ đến nhất chính là chưa kết nối nguồn điện. Lỗi này thường gặp phải trong môi trường văn phòng và đối tượng là các chị em văn phòng hay mắc phải. Do đó, trước khi sửa lỗi máy in không in được thì bạn nên kiểm tra lỗi đơn giản trước khi vào những lỗi khó khăn hơn đó là bạn kiểm tra xem kết nối nguồn điện chưa.

2. Cáp máy in chưa kết nối

Trường hợp thứ 2 chúng ta xét đến là những sợi dây cáp kết nối máy in với máy tính. Những sợ dây này nếu bị tác động vật lý vào như kéo, vật nặng đè lên thì việc không kết nối được với máy in là sẽ xảy ra. Để kiểm tra có đúng dây cáp bị hỏng không thì bạn lấy dây cáp khác cắm vào nếu lỗi máy in không in được được khắc phục thì đúng là lỗi do dây cáp và bạn cần thay dây cáp mới. 

3. Quên không đóng nắp máy in 

Khi bạn lấy giấy in bị kẹt ra hay vệ sinh linh kiện trong máy in lúc đó bạn mở nắp máy in ra và khi đóng nắp lại chưa khớp với máy. Trường hợp này thường xuyên xảy ra và báo cả đèn vàng nữa. 
Cách khắc phục lỗi máy in không in được do không đóng nắp máy in khớp thì bạn chỉ cần tháo hộp mực ra và thao tác lắp lại đóng nắp máy cho đến khi nghe thấy tiếng khởi động của máy là xong.

4. Do phần mềm bị lỗi 
Lỗi này rất ít khi gặp phải, nếu có là do bạn cài nhầm Driver hơn là việc cập nhật phần mềm. Thực chất việc cập nhật phần mềm giúp máy in của bạn thực hiện trơn tru, ổn định hơn. Rất ít modul đòi hỏi bạn cập nhật phần mềm. Nhưng tốt nhất là bạn nên cập nhật để máy in hoạt động tốt nhất.

Từ 4 nguyên nhân mà mình chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được sửa lỗi máy in HP chuyên nghiệp không in được mà không chỉ máy HP mà với tất cả các máy in đều áp dụng được. Bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn của mình là bạn hoàn toàn có thể sửa được lỗi máy in không in được rồi. 
Chúc các bạn thành công. 

Nhận xét