5 thói quen xấu bạn nên bỏ khi sử dụng máy in

Công việc của bạn hàng ngày là phải in ấn thì bạn đã quá quen thuộc với chiếc máy in rồi. Nó là công cụ hỗ trợ bạn đắc lực hoàn thành công việc được tốt nhất. Nhưng bạn cần nên tránh những thói quen xấu để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ máy in.


Đa phần người sử dụng máy in nghĩ rằng việc đổ mực máy in giá rẻ ảnh hưởng đến chất lượng máy in mà gia đình bạn đang sử dụng nhưng đó là một sai lầm nghiêm trọng. Vì chất lượng máy in ảnh hưởng rất nhiều từ những thói quen không tốt của người sử dụng. Những thói quen tưởng chừng vô hại ấy lại chính là tác động xấu đến chiếc máy in.


Những thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng máy in

1. Tắt nguồn máy in đột ngột

Nhiều người sử dụng máy in thường có thói quen tắt nguồn nhanh chóng là rút bỏ dây điện ra thay vì là phải nhấn nút nguồn, chính việc làm mất nguồn điện đột như này sẽ khiến bộ phận nguồn máy in nhanh bị hỏng và bạn sẽ phải mất một khoản tiền khá để sửa chữa. Mặt khác, khi đang trong quá trình in ấn mà bạn tháo nguồn điện đột ngột sẽ làm cho các linh kiện bên trọng máy cũng vì thế mà nhanh hỏng hơn.


2. Đổ mực máy in không chất lượng 


Nếu bạn có thói quen tiết kiệm chi phí bằng việc mua mực in giá rẻ với nguồn gốc không rõ ràng thì hãy dừng ngay lập tức việc làm này lại, vì nó chính là nguyên nhân làm cho đầu phun máy in của bạn nhanh bị hỏng và giảm tuổi thọ máy. Bạn không nên tiết kiệm vào những vấn đề quan trọng và cần chi tiền này nhé.

3. Để chất lỏng trên máy hay gần máy in

Việc bạn để những hóa chất lỏng hay nước ở trên hay gần máy in nếu bất cẩn sẽ làm cho nước đổ vào máy sẽ dẫn đến chập nguồn điện và làm hỏng các linh kiện bên trong máy. Do vậy, bạn nên để những chất lỏng tránh xa chiếc máy in của mình để không làm hư hại đến máy cũng như nếu bị chập điện sẽ làm rò rỉ điện ảnh hưởng đến tính mạng của bạn.

4. Để chế độ tiết kiệm mực in

Những người sử dụng máy in thường có thói quen để chế độ tiết kiệm mực in để thời gian sử dụng mực được lâu hơn, nhưng bạn không ngờ rằng hậu quả của việc làm này sẽ cho ra đời những bản in xấu, kém chất lượng và việc đưa ra mực ít như vậy sẽ dẫn đến nhiều cặn mực ở bộ gạt cũng khá nhiều khiến cho gạt mực cũng dễ hỏng và hỏng thì chả có cách nào khác là bạn thay thay gạt mới.


5. Giấy in không đảm bảo chất lượng 


Nhiều bạn thường sử dụng giấy in không đảm bảo chất lượng như giấy quá mỏng hay quá dày để tiết kiệm chi phí nhưng hậu quả nó để lại dẫn đến máy in bị kẹt giấy, máy in không kéo được giấy, bản in kém chất lượng. Do vậy khi lựa giấy in bạn nên chọn giấy in có ít nhất 72g/m2 để cho chất lượng bản in tốt nhất và tránh hư hỏng.

Nếu bạn đang sử dụng máy in và hay có những thói quen trên thì hãy bỏ ngay để không làm tuổi thọ máy in của bạn và mang lại hiệu quả in ấn tốt nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc gì bạn hãy liên hệ cho chuyên gia máy in theo hotline 0983767276 để được giải đáp vẫn đề sửa máy in nhanh chóng nhé.


Nhận xét