Tại sao máy in không in được và cách khắc phục

Chiếc máy in như người bạn đáng tin cậy của chúng ta, giúp in ấn đống văn bản , tài liệu. Nhưng đôi khi nó lại ngừng in và phát sinh những lỗi không thể lường trước được. Vậy biện pháp giúp khắc phục lỗi này là gì? Hãy theo dỗi bài viết dưới đây có có giải pháp nhan nhất nhé.


Trước tiên bạn cần kiểm tra các lỗi cơ bản mà nhiều người thường bỏ qua, gồm các vấn đề sau:

  • Máy in đã được bật nguồn chưa?
  • Máy in đã kết nối với máy tính chưa?
  • Máy in được cắm vào ổ điện chưa?
  • Máy in đã được đổ mực và cho giấy vào chưa?
1. Máy in được kết nối với máy tính
Máy in được cung cấp dễ dàng để kết nối máy in với nhiều thiết bị như máy tính để bàn, máy tính xách tay, laptop, điện thoại thông minh, nhưng không thể không gặp khó khăn trong việc khắc phục.
Bạn có thể sử dụng các mẹo sau để khắc phục lỗi trên:


Khởi động lại mọi thứ: Khi máy in phát sinh ra lỗi không in được bạn nên khởi động lại các thiết bị sau: máy tính, máy in, thiết bị định tuyến, điểm truy cập không dây, modem để kết nối với Internet và một số thiết bị bổ sung liên kết với nhau khác nữa ->  có thể do 1 thiết bị bị treo nên ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị khác. Sau khi khởi động lại, bạn cho chạy thử máy in xem ok chưa.


Kiểm tra mạng kết nối máy in: In trang test sheet trực tiếp từ máy in. Với máy in qua mạng, thông thường sẽ có các thông tin kết nối với máy in như IP< URL để truy cập vào trang quản trị. Khi trang test sheet được in ra, kiểm tra máy in đã được kết nối với máy in chưa bằng cách kiểm tra IP. Nếu IP giống với phần còn lại của địa chỉ mạng của bạn thì máy in đã được kết nối mạng. Nếu bạn thấy địa chỉ IP bắt đầu bằng 169, điều đó có nghĩa là máy in không thể kết nối với mạng và đang sử dụng địa chỉ IP tự gán.


2. Máy in kết nối qua cáp USB không hoạt động:

Bạn hẫy nhớ kiểm tra các vấn đề cơ bản trước tiên. Máy tính và máy in đã được bật chưa? Cáp USB có được kết nối không?
Trên máy Mac, bạn có thể kiểm tra mục Printers & Scanners (dưới trình đơn Apple và trong System Preferences) để xem máy đã được kết nối với máy tính chưa.
Trong Windows, bạn có thể kiểm tra Printers trong Control panel. Tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn đang sử dụng, mục Pinters này sẽ có các tên khác nhau. Nếu bạn cần cài đặt máy in, hãy chọn nút Add Printer và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Máy in vẫn không in được. Vậy thì hãy thử kết nối lại cáp USB. Nếu tình trạng vẫn không được khắc phục, hãy thử xóa tất cả thiết bị ngoại vi khác khỏi máy tính và chỉ kết nối máy in. Nếu điều này khắc phục được sự cố đang xảy ra, thì có nghĩa là một thiết bị ngoại vi đã ngăn các thiết bị khác kết nối với nó. Nếu vẫn không thể tìm thấy máy in kết nối hãy thử một cáp USB khác.


3. Máy in bị kẹt giấy



Khi máy in bị kẹt giấy nhiều người sử dụng nghĩ chỉ việc kéo bỏ tờ giấy bị kẹt là khắc phục được lỗi đó. Nhưng khổng phải vậy, khi bạn kéo giấy in bị kẹt ra thì giấy in bị kẹt giữa con lăn và lô sấy, do đó đến lần in tiếp theo giấy in sẽ bị kẹt ở đó.
  • Khi lấy giấy bị kẹt ra,ãy cẩn thận và chắc chắn rằng mỗi tờ giấy bị kẹt đều được lấy ra hết.
  • Nếu vẫn còn tình trạng kẹt giấy, bạn có thể sử dụng giấy in đặc biệt thiết kế làm sạch con lăn, trục đỡ giấy và các vật khác trong con đường dẫn giấy.
4. Do từ mực in
Các vấn đề về mực in thường bị nhòe giấy, nguyên nhân do đầu phun bị bẩn hoặc mực trong máy in laser đang chạy ở mức thấp.
Đối với máy in phun, đầu in phải được làm sạch, các ứng dụng đi kèm thường có tùy chọn làm sạch. Thường có 2 loại là làm sạch bình thường và làm sạch chuyên sâu.

Nhận xét