Hướng dẫn sửa lỗi máy in không in được

Qua thời gian sử dụng máy in không thể tránh khỏi những hỏng hóc xảy ra. Trong đó, lỗi máy in không in được đã quá quen thuốc với người sử dụng. Vậy nguyên nhân do đâu? Những biện pháp khắc phục nào? Dưới đây chuyên gia của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi máy in không in được nhanh chóng.


1. Kiểm tra cáp kết nối
Khi thấy máy in xuất hiện lỗi máy in không in được việc đầu tiên là bạn kiểm tra lại cáp kết nối.Do dây cáp quá cũ rồi hay bị những tác động vật lý làm cho cáp bị đứt mất mạch bên trong khiến việc truyền tải dữ liệu từ file in bị bị châm khiến máy in không in được.
Khi máy in không hoạt động bạn có thể lấy dây cáp mới tương tự như dây cũ cắm vào máy nếu máy hoạt động bình thường thì chứng tỏ dây đang sử dụng bị hỏng và bạn cần thay thế dây mới. 

2. Ra lệnh nhưng không in
Trường hợp này do bạn gửi quá nhiều lệnh đến máy tính không thể xử lý kịp làm máy bị "treo"
Để khắc phục sự cố này bạn chỉ cần nhấn đôi vào biểu tượng máy in đang hoạt động trên khay hệ thống. Lúc náy, sẽ thấy sẽ có một danh sách tài liệu ở trạng thái Waiting hiện lên, bạn hãy xóa sạch danh sách này bằng cách:
- Truy cập vào Menu Printer -> Delete nếu muốn xóa từng tài liệu in hoặc bạn chọn Cancel All Documents xóa tất cả tài liệu. Khi đó, máy có thể in tiếp vài trang còn sót lại của lệnh in gần nhất rồi mới gừng, sau đó bạn có thể thao tác các lệnh in mới mà bạn muốn.

3. Hiện tượng đèn vàng nhấp nháy liên tục

Trong quá trình in ấn vẫn diễn ra bình thường bỗng máy in ngừng rồi đèn vàng nhấp nháy liên tục, có 2 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là: Máy in bị kẹt giấy hoặc giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nhận giấy
- Máy in bị kẹt giấy: Trường hợp này không có cách khắc phục nào khắc là bạn phải lấy tờ giấy bị lỗi ra. Trách trường hợp kéo giấy trực tiếp từ khay vì có thể sẽ làm hỏng trống mực. Bạn có thể xem hường dẫn Cách khắc phục máy in bị kẹt giấy.
- Giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nhận giấy: Khi máy in không hoạt động nhưng bạn vẫn nghe thấy tiếng động cơ chạy bình thường và máy xuất hiện yêu cầu thông báo "add paper", lúc này bạn hãy đẩy khay giấy sát vào cho đến khi giấy được cuộn và in dễ dàng.
Mặt khắc, hộp mực lắp không đúng cách hoặc điểm tiếp xúc trên chip mực không tốt cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng đèn vàng nhấp nháy liên tục. -> Bạn nên kiểm tra và khắc phục, nếu không tự khắc phục được thì hãy gọi Trung tâm sửa máy in quận Cầu Giấy đến hỗ trợ.

4. Máy in không cài Driver

Thông thường máy in sử dụng hay lần đầu sử dụng, bạn sẽ không sử dụng máy in được ngay vì máy tính chủ của bạn chưa được cài Driver tương thích nên máy in kết nối sẽ bị lỗi.
Khi mua máy in mới, nhà sản xuất có kèm theo đĩa cài phần mềm Driver chính hãng. Bạn chỉ cần cài phần mềm đó vào máy chủ và tất cả các mạng LAN có nhu cầu sử dụng máy in này là xong. Hoặc bạn lên Goodle serch "Driver + tên máy in" để cài được bản in chính xác nhất với máy in bạn đang dùng.

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi máy in không in được thường gặp, nếu bạn đã khắc phục mà chưa hiệu quả hoặc lỗi khác các lỗi trên bạn hãy gọi thợ chuyên nghiệp đến sửa chữa để tránh tình trạng máy in bị lỗi nặng hơn.

Hiện tại Hoàng Phát là trung tâm sửa máy in uy tín lâu năm trên thị trường Việt Nam cung cấp các dịch vụ đổ mực máy in, sửa máy in, bảo dưỡng cho các công ty, doanh nghiệp lớn được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng. Bạn có thể tham khảo sửa máy in tại nhà của Hoàng Phát.

Nhận xét