Hướng dẫn cách thay mực máy in Canon đơn giản nhất

Máy in Canon là hãng máy được người dùng rất ưa chuộng hiện nay bởi sức "trâu" của nó. Khi máy in có hiện tượng hết mực người sử dụng chọn cách đổ mực máy in tại nhà để tiết kiệm chi phí nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay mực máy in sao cho bản in đẹp, sắc nét không phải ai cũng biết. 


Hướng dẫn thay mực máy in Canon chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

  1. Kìm đầu nhon để gắp các ốc vít trong hộp mực ra.
  2. Giấy in hoặc giấy báo
  3. Tua vít để tháo ốc ra khỏi hộp mực
  4. Bốp xịt hơi thổi bỏ bụi 
  5. Hộp nhựa đựng lò xo, ốc vít tránh các trường hợp bị mất
  6. Mực máy in Canon 
  7. Khăn mềm, giấy lau

Quy trình thay mực máy in Canon 3300

  • Dùng giấy hoặc giấy báo lót ở dưới hộp mực giúp mực in không bị tràn ra làm bẩn máy in và nơi làm việc. 
  • Lấy kìm và tua vít tháo 2 chốt sắt ở 2 đầu hộp mực cẩn thận, nhấc hộp mực ra ngoài và tháo trống máy in ra.
  • Sử dụng tua vít tháo chốt hộp mực và tách 2 phần khay hộp mực ra. Tháo trục cao su ở phần mực thải, tháo gạt lớn và đổ mực thải đi. 
  • Vệ sinh sạch sẽ khoang mực bằng cách sử dụng bộp xịt thổi sạch bụi, sau đó dùng giấy mềm hoặc khăn lau sạch mực cũ và bụi bẩn. Thực hiện thật cẩn trọng kẻo rách yếm giữ mực vì nó rất mỏng .
  • Lấy tua vít tháo nắp đậy bên đổ mực ra và giữ đầu trục từ cho chặt để tránh mực in không bị trào ra ngoài. Dùng kìm tháo nắp mực ra đồng thời trong khi tay vẫn phải giữu trục từ. Bạn phải thật cẩn thận tránh làm đứt dây đồng trên trục từ vì đây là chân tiếp xúc đưa điện áp vào trục từ. Bản in có sắc nét, có đẹp không là nhờ 1 phần điện áp ở trục từ, nếu không có điện áp ở trục từ khi bản in in ra sẽ bị mờ. 
  • Dựng hộp mực thẳng lên và đổ mực mới vào 
  • Lắp hộp mực lại như cũ va bạn cần in test kiểm tra
Thay mực máy in không khó nhưng không hề dễ dàng gì với những người không am hiểu về chuyên môn máy in. Vì vậy, đa số người dùng sẽ sử dụng giải pháp nhanh chóng dịch vụ đổ mực máy in Canon tại nhà uy tín, nhanh chóng giúp tăng tuổi thọ cho hộp mực cũng như máy in của bạn. Trung tâm Hoàng Phát với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đổ mực máy in sẽ mang đến bản in sắc nét nhất với giá chỉ từ 65.000 đồng. 

Nhận xét