Mẹo giúp máy in luôn hoạt động ổn định, bền lâu

Trong văn phòng ngoài chiếc máy tính ra thì máy in là thiết bị không thể thiếu trong công việc của mỗi chúng ta. Không thể phủ nhận được lợi ích mà nó đem lại, giúp bạn in đống tài liệu khi cần nhanh chóng nhưng làm sao để chiếc máy in của bạn được bền lâu, ít phát sinh những hỏng hóc không mong muốn.

Qua thời gian máy móc, thiết bị nào cũng vậy không thể tránh khỏi những trục trặc xảy ra. Các cụ có câu "Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh" tất nhiên là thể không sai rồi chữa bệnh thì khoản chi phí phải trả quá lớn. Dưới đây là một số mẹo giúp máy in của bạn tăng tuổi thọ, bền lâu.

1. Để máy in ở nơi thông thoáng

Khi mua máy in về bạn nên đặt nó ở nơi sạch sẽ, thông thoáng, không đặt ở nơi ẩm ướt sẽ làm cho các linh kiện nhanh bị hỏng. Mực in mà để ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ bị khô dẫn đến tắc đầu phun làm bản in kém chất lượng

2. Vệ sinh máy in thường xuyên

Bạn vệ sinh máy in cả ngoài máy và trong máy. Nhặt hết giấy vụn và vật lạ trong máy ra, dùng dụng cụ hút hết bụi bẩn, lấy khăn mềm lâu sạch. Bạn nên vệ sinh máy in theo định kỳ, tháng nên vệ sinh ít nhất một lần, tốt nhất khi nào nhìn thấy máy bẩn thì bạn vệ sinh ngay.

3. Sử dụng giấy in chất lượng cao

Một số doanh nghiệp thường xuyên phải in ấn tài liệu nên hayd ùng loại giấy bình thường không đảm bảo chất lượng để tiết kiệm chi phí mua giấy in. Nhưng quả sai lầm! Khi bạn sử dụng loại giấy in đó, giấy in mỏng rất dễ bị kẹt giấy, bản in không được đẹp, lúc này gọi thợ đến thì chi phí tốn gấp mấy lần mua giấy in, hơn thế nữa là làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp của bạn.

4. Sử dụng mực in chính hãng

Qua thời gian sử dụng, máy in có hiện tượng bản in bị mờ, chữ nhạt chữ đậm, đường kẻ sọc dọc bản in, đèn vàng nhấp nháy,... chứng tỏ rằng máy in của bạn sắp hết mực. Lúc này bạn cần đổ mực mới cho máy để tiếp tục công việc.
Hiện nay mực in giả, trôi nổi trên thị trường khá nhiều. Do đó, bạn thật cẩn thận để chọn lựa được cho mình mực in chính hãng. Như vậy mới giúp máy in của bạn luôn hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ cho máy. 

Trên đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng máy in hiệu quả, bền lâu mà ai cũng có thể làm được, quá đon giản phải không nào. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp máy in của bạn it xảy ra hỏng hóc hơn và tăng tuổi thọ cho máy. mọi thắc mắc hay cần tư vấn bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0983767276 nhé.
Chúc các bạn thành công!

Nhận xét