Chuyên gia chia sẻ cách bảo quản mực in và sử dụng máy in hiệu quả

Công việc của bạn thường xuyên phải dùng đến máy in để in tài liệu, văn bản. Do vậy vấn đề về mực in và sử dụng máy in hiệu quả rất cần thiết với bạn. Biết vấn đề này rất cần thiết với người dùng, hôm nay chuyên gia máy in sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc cách bảo quản mực máy in và sử dụng hiệu quả trong bài viết sau.


Hướng dẫn cách bảo quản mực in và sử dụng hiệu quả
Để quá trình in ấn diễn ra bình thường, có những bản in đẹp, sắc nét ngoài việc chọn được chiếc máy in tốt, hiện đại. Người dùng cũng phải lựa chọn được mực in đảm bảo chất lượng, bảo quản mực in và sử dụng đúng cách. Việc làm này sẽ giúp bạn có những bản in đẹp mắt, rõ ràng, sắc nét nhất giúp máy in của bạn luôn hoạt động ổn định, bền lâu.

Mặt khác, để bản in được đẹp nhất mà máy in bảo quản tốt nhất thì bạn cần chọn cho mình mực in chính hãng. Hiện nay trên thị trường mực in trôi nổi rất nhiều, do đó bạn xem các thông tin trên bao bì mực in để tránh mua phải mực giả, kém chất lượng ảnh hưởng đến chất lượng bản in, mà hơn thế nữa là sẽ làm hỏng linh kiện máy in.

- Khi nạp mực lần đầu tiên cho máy, bạn cần chú ý nhẹ nhàng tháo lắp phụ kiện của hộp mực. Tránh để hộp mực ra ngoài không khí sẽ làm mực in bị khô. Nên để mực trong ngăn kéo hoặc hộp kín bọc túi ni lông vào khi mới mua. Đây chính là cách bảo quản máy in thông dụng và hiệu quả nhất để có được bản in chất lượng


Cách sử dụng máy in hiệu quả khi in ấn
Để đạt được hiệu quả khi in ấn có những bản in đẹp bạn cần phải nắm được các cách bảo quản mực in hiệu quả. Bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ máy in của bạn: hút bụi, giấy vụn, lấy khăn mềm lau sạch bụi trên máy. Các chuyên gia máy in nghiên cứu cho thấy 80% sự cố máy in xảy ra là do vệ sinh máy in kém và do môi trường nhiều bụi bẩn.
  • Không nên tắt máy đột ngột hoặc tắt nguồn điện quá lâu chỉ vì tiết kiệm điện. Vì thời tiết ở Việt Nam độ ẩm cao dẫn đến mực in bị vón cục, bị khô làm cho máy in nhanh bị hỏng.
  • Bạn không nên chọn loại giấy in quá mỏng hay quá dày sẽ làm cho xước trống, bản in xấu. Nặng hơn là làm cho máy in bị kẹt giấy, hỏng máy in. Nên giấy in có chất lượng 70gram/m2 trở lên là trở lên là tốt nhất.
  • Nếu bạn phát hiện máy in có vết dọc mờ, bạn nên lắc hộp mực rồi lắp ráp lại để có chất lượng đẹp nhất.
  • Khi máy in bị kẹt giấy, bạn nên kéo giấy thẳng chiều trang giấy ra rồi bảo quản máy in theo hướng dẫn trên của chúng tôi.
  • Để xác định hộp mực in còn hay hết bạn có thể cho lên cân. Với hộp mực in HP 6L mới là 735gram, khi hết mực chỉ còn nặng 635gram.


Với việc bảo quản mực in tốt, đúng cách sẽ giúp máy in của bạn luôn hoạt động ổn định, bền lâu, bản in đẹp sắc nét. Để được những điều tốt đẹp này bạn nên nhờ đến kỹ thuật viên chuyên sửa máy in Xerox uy tín tư vấn chi tiết giúp bạn. Chỉ có những người am hiểu về máy in mới chia sẻ cho bạn những điều bổ ích nhất. Hãy gọi cho chuyên viên theo hotline: 0983767276 nhé.

Nhận xét